GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG TH DIẼN CÁT

Thứ hai - 01/02/2016 14:50
1. Đơn vị: Trường Tiểu học Diễn Cát 2. Địa chỉ: Xóm 5 3. Email: thdencat.dc@nghean.edu.vn 4. Điện thoại cơ quan: 0383672132 5. Hiệu trưởng: Nguyễn Văn Thể ĐT: 0979843677 6. Thông tin nhà trường: Quá trình thành lập và phát triển, thành tích nhà trường.

    Trường tiểu học Tân Dân (nay là trường tiểu học Diễn Cát) ra đời vào khoảng thập kỷ 40 của thế kỷ XX. Khoảng thập kỷ 70 trường được sát nhập với trường cấp 2 Diễn Cát và mang tên trường cấp 1,2 Diễn Cát. Từ năm 1993 trường được tách cấp và mang tên Trường Tiểu học Diễn Cát cho đến nay.
Nhà trường là cơ sở giáo dục công lập của hệ thống giáo dục quốc dân, có nhiệm vụ thực hiện công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và xoá mù chữ trong cộng đồng, tổ chức các hoạt động giáo dục và dạy học để giúp cho học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để giúp học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
      Từ ngày thành lập trong suốt hơn 65 năm, trải qua những năm tháng chiến tranh, chịu nhiều ảnh hưởng của những biến cố và thăng trầm của lịch sử. Tập thể cán bộ giáo viên công nhân viên nhà trường qua các thời kỳ đã nổ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, từng bước tự khẳng định mình. Tạo nên nhiều thế hệ học sinh đang ngày càng có nhiều đóng góp có ích cho xã hội.
     Nhiều năm liền trường được công nhận là đơn vị tiên tiến cấp huyện. Năm 2003 trường vinh dự được Bộ GD&ĐT công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1. Đến năm 2004 trường được uỷ ban nhân huyện công nhận là đơn vị văn hoá.
 Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, với tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, đặc biệt là sự chỉ đạo sát đúng của phòng GD&ĐT Diễn Châu nên sau nhiều năm liên tục phấn đấu, ngày 08 tháng 4 năm 2011 trường Tiểu học Diễn Cát đã vinh dự được UBND tỉnh ra quyết định công nhận là trường TH đạt chuẩn Quốc gia mức độ II. Tháng 8 năm 2014 trường được công nhận Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục Cấp độ 3
     Trong từng năm học, thành tích học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trong các kỳ thi, hội giao lưu do các cấp tổ chức đều đạt được các kết quả cao. Những thành công của trường từ khi thành lập đến nay là sự kết tinh của trí tuệ và công sức của nhiều thế hệ thầy cô giáo, học sinh, sự đồng hành đầy trách nhiệm của CMHS dưới sự Lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp; sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, Sở GD&ĐT Nghệ An.
 
 
 
 
 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay451
  • Tháng hiện tại8,258
  • Tổng lượt truy cập200,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây